รมต.ว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมจัดรายการ “คุยเรื่องบ้าน คุยเรื่องเมือง คุยทุกเรื่อง กับรัฐมนตรี”

รมต.ว่าการกระทรวงยุติธรรม ร่วมจัดรายการ “คุยเรื่องบ้าน คุยเรื่องเมือง คุยทุกเรื่อง กับรัฐมนตรี”

วันนี้ 8 ตุลาคม 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมจัดรายการ “คุยเรื่องบ้าน คุยเรื่องเมือง คุยทุกเรื่อง กับรัฐมนตรี” ที่สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุโขทัย พร้อมทั้งมีการกระจายเสียงผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย FM 92.5 MHz เครือข่ายกรมประชาสัมพันธ์ หอกระจายข่าว สถานีวิทยุชุมชนทั่วประเทศ และผ่านทาง Facebook Live : Radio Thailand Live ซึ่งประเด็นที่นำมาพูดคุยกับประชาชนได้แก่

1.การแก้กฎหมายของกระทรวงยุติธรรม ในระยะเวลา 3 ปี โดยได้เสนอแก้ไขกฎหมายไปแล้ว 22 ฉบับ ผลักดันสำเร็จ ประกาศในราชกิจจานุเบกษา แล้ว 7 ฉบับ
2.นิคมอุตสาหกรรมราชทัณฑ์สร้างโอกาส สร้างอาชีพให้ผู้ต้องขัง
3.แผนฯ ปี66 การปราบปรามยาเสพติด ความปลอดภัยของผู้แจ้งเบาะแส สายด่วน 1386


4.ร่าง พ.ร.บ.มาตรการป้องกันการกระทำผิดซ้ำในความผิดเกี่ยวกับเพศที่ใช้ความรุนแรง โดยมีมาตรการเฝ้าระวังนักโทษเด็ดขาดภายหลังพ้นโทษ โดยการใส่กำไลอีเอ็ม เป็นเวลาสูงสุดไม่เกิน 10 ปี
5.การไกล่เกลี่ยหนี้สินให้ประชาชน โดยได้มีการไกล่เกลี่ยครบทั้ง 77 จังหวัด ในระยะเวลา 6 เดือน ช่วยเหลือประชาชนได้ 94,000คน ทุนทรัพย์กว่า 25,000 ล้านบาท
ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวทิ้งท้ายเกี่ยวกับการปราบปรามยาเสพติด ว่าจะผลักดันให้ความปลอดภัยของผู้แจ้งเบาะแส และตั้งเป้าจะยึดอายัดทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้ถึง 100,000 ล้านบาท