นครนายก พายุโนรูส่งผลฝนตกนานหลายชั่วโมงต้นไม้ใหญ่ล้มทับบ้าน-ศาลาวัดพัง

ฤิทธิ์พายุโนรูส่งผลกระทบให้เกิดฝนตกนานหลายชั่วโมงก่อให้เกิดพื้นดินอุ้มน้ำทำให้ต้นโพธิ์ใหญ่และต้นมะขามล้มทับบ้านเรือนประชาชนและศาลาวัดพังเสียหายเจ้าหน้าที่ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือ

เมือ่เวลา 11.30 น.ของวันที่ 29 กันยายน 2565 ที่วัดเขาแดง ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้เกิดมีฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง ก่อให้เกิดต้นโพธิ์ใหญ่และต้นมะขามล้มทับบ้านเรือนประชาชนและศาลาการเปริยญของวัดเสียหาย ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบนายประนอม บุตรแสง ผุ้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลสาริกา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ได้พาผู้สื่อข่าว ไปดูจุดที่ต้นไม้ล้มทับศาลาการเปริยญและทล้มทับบ้านเรือนประชาชน จนสายไฟฟ้าขาดลงสู่พื้นดิน โดยได้ประสานเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า หน่วยงานราชการ และกู้ภัยฯได้นำเลือยยนต์มาช่วยตัดต้นไม้ออกส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้


จากการบอกเล่าของนายประนอม บุตรแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ได้เล่าว่าตนและทีมงานได้ออกสำรวจน้ำท่วมตามหมู่บ้านและได้เข้ามาพูดคุยกันที่วัดเขาแดงที่อยู่ใกล้ต้นโพธิ์ใหญ่และต้นมะขามต่อมาก็ได้ยินเสียงพื้นดินเริ่มแตกดังมาจากต้นโพธิ์ใหญ่ก่อนพวกตนตกใจต่างก็พากันวิ่งหนีออกมาตรงจุดนั้นและต้ตโพธิ์ก้ล้มไปทับศาลาการเปริยญได้รับความเสียหายสักพักต้นมะขามที่อยู่ใกล้กับต้นโพธิ์ก็ล้มทับบ้านเรือนประชาชนอีก 1 หลัง

สัมภาษณ์นายประนอม บุตรแสง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11
สัมภาษณ์ พระครูรัตตคีรีรักษ์ (หลวงพ่อพล) เจ้าอาวาสวัดเขาแดง

สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่// ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครนายก