เพลิงผลาญร้านค้า บ้านอีก 3 หลังวอด สูญกว่า 2.5 ล้านบาท คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

อ.ผาขาว เพลิงไหม้บ้าน ร้านค้า 3 หลัง ติดกันวอด เสียหายกว่า 2.5 ล้านบาท คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีการสปาร์คของไฟฟ้าที่เสาไฟหน้าบ้าน

เมื่อวันที่ 18 ส.ค.65 พ.ต.ท.พีรวิชญ์ สมีแจ่ม สว.(สอบสวน) สภ.ผาขาว อ.ผาขาว จ.เลย รับแจ้งว่า เกิดเพลิงไหม้บ้านและร้านค้าขายของชำที่บ้านพรสวรรค์ ต.โนนป่าซาง อ.ผาขาว จ.เลย จึงรีบแจ้งหน่วยดับเพลิงของเทศบาลตำบลโนนปอแดง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจาก ทต.ท่าช้างคล้อง ,อบต.โนนป่าซาง , อบต.บ้านเพิ่ม และ อบต.ผาขาว ช่วยดับเพลิงในครั้งนี้

พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างแรง ถนนสายบ้านพรสวรรค์-บ้านโนนป่าซาง หมู่ที่ 8 บ้านพรสวรรค์ ต.โนนปอแดง อ.ผาขาว ไฟไหม้ บ้านเรือน เป็นอาคารชั้นเดียว และเป็นร้านค้าขายของชำ 3 หลังติดกัน ซึ่งบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านของ นายบุญเพ็ง มูลสุด เลขที่ 38 หมู่ 8 บ้านที่ได้รับผลกระทบอีกคือบ้านของนายแสนคำภู มูลสุด เลขที่ 330 หมู่ 8 และบ้านเรือนอีก 1 หลังติดกัน รวมเพลิงไหม้ 3 หลังด้วยกัน มูลค่าความเสียหายกว่า 2.5 ล้านบาท

นายไพรี ทะวาปี นายกเทศมนตรีตำบลโนนปอแดง พร้อมด้วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และพนักงานเทศบาลตำบลโนนปอแดง อ.ผาขาว ลงพื้นที่เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เสียหายในครั้งนี้ บ้านเรือนที่ถูกเพลิงไหม้ รวมทั้งร้านค้าขายของชำอีกด้วย ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ คาดว่าเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรเนื่องจากมีการสปาร์คของไฟฟ้าที่เสาไฟหน้าบ้าน/หน้าร้าน ณ ตอนนี้เพลิงได้สงบลงเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับการสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบต่อไป

บุญชู ศรีไตรพ จ.เลย
ภาพ กู้ภัย