“ชัยภักดิ์” เชิญแฟนกีฬาดูเกมบิ๊กแมตช์ คู่ชิงซีเกมส์ปีหน้าไทยพบมาเลย์เซีย

“ชัยภักดิ์” เชิญแฟนกีฬาดูเกมบิ๊กแมตช์ คู่ชิงซีเกมส์ปีหน้าไทยพบมาเลย์เซีย

“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมตีคลีไทยเชิญแฟนๆคอกีฬามาร่วมชม และส่งกำลังใจให้นักกีฬาอินดอร์ฮอกกี้สาวไทยและหนุ่มไทย เตรียมลงแข่งขันคู่ชิงในฝันซีเกมส์ปีหน้าที่กัมพูชากับ “เสือเหลือง” มาเลเซีย ในวันที่ 10 ส.ค. เวลา 18.00 น.เป็นต้นไปเปิดเข้าชมฟรี ตั้งแต่เวลา 11.00 น.เป็นต้นไป

การแข่งขันกีฬาอินดอร์ฮอกกี้ทั้งทีมชายและทีมหญิง เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ทางสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชียมอบหมายให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยทำการแข่งขันที่ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ใช้ชื่อว่า Men’s and Women’s Indoor Asia Cup Bangkok 2022 , Thailand เมื่อวันที่ 9 ส.ค.เป็นการแข่งขันนัดที่สองของทุกทีม ซึ่งมีทั้งสิ้น 12 ชาติ เข้าร่วมแข่งขัน

โดยผลงานนัดแรกของทีมสาวไทย รองแชมป์เอเชียประเดิมสนามได้สวยด้วยการเอาชนะ สิงคโปร์ 8-0 ขณะที่ ทีมชาย เอาชนะ ไชนีส ไทเป (ไต้หวัน) 5-1 ประตู วันที่สอง ( 9 ส.ค.) ทีมไทยทั้งชายและหญิง ไม่มีแข่งขัน

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้เห็นฟอร์มการเล่นของทุกทีมแล้ว ทีมหญิงของไทยมีโอกาสถึงแชมป์ ขณะที่ทีมชายอิหร่าน ยังคงเป็นทีมที่น่ากลัว แต่ที่เซอร์ไพร้สมากที่สุดในวันที่สองของการแข่งขัน เป็นคู่ระหว่าง ทีมหญิงกัมพูชา ซึ่งเป็นทีมนอกสายตาในนัดแรกแพ้ มาเลเซีย 1-14 ประตู แต่นัดที่สองกลับพลิกล็อคด้วยการเอาชนะ สิงคโปร์ 3-0 ยิ่งเป็นการตอกย้ำและเพิ่มโอกาสให้กับทีมสาวไทยในการคว้าแชมป์มากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากที่ผ่านมา “สิงคโปร์” คือคู่แข่งสำคัญของทีมสาวไทยตลอดมา นอกจากนี้ยังเป็นผลดีให้ กัมพูชา กับความหวังในการคว้าเหรียญในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 อีกด้วย

สำหรับในวันพรุ่งนี้ ( 10 ส.ค.) ไฮไลท์ของการแข่งขันจะเป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติมาเลเซีย ทั้งทีมชายและทีมหญิง ซึ่งจะเป็นคู่ชิงชนะเลิศในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปีหน้าที่ประเทศกัมพูชา นัดนี้จึงเป็นการชิมลางนอกรอบ ก่อนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ จึงขอเชิญชวนผู้ที่สนใจเข้ามาชม และ เข้ามาเชียร์ ฮอกกี้ทีมชาติไทย ทั้งประเภททีมชาย และ ทีมหญิง ได้ฟรี ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก เริ่มคู่แรกตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ส่วนคู่ไทยลงแข่งขันเวลา 18.00 น. และ เวลา 19.30 น.

ส่วนผลการแข่งขันวันนี้ ทีมหญิง กัมพูชา ชนะ สิงคโปร์ 3-0 , อินโดนีเซีย ชนะ ไชนีส ไทเป 5-3 , ทีมชายมาเลเซีย ชนะ ไชนีส ไทเป 12-2 และ คาซัคสถาน ชนะ สิงคโปร์ 6-1 ประตู