กระบี่-สสจ.กระบี่ ยัน ไม่ได้สั่งการให้เกณฑ์ อสม.ร่วมเปิดตัวผู้สมัครพรรคภูมิใจ จ.กระบี่ หลังมีกระแสข่าวทางพรรคภูมิใจไทย จะเปิดตัวผู้สมัคร ในวันที่ 13 ส.ค.นี้

กระบี่-สสจ.กระบี่ ยัน ไม่ได้สั่งการให้เกณฑ์ อสม.ร่วมเปิดตัวผู้สมัครพรรคภูมิใจ จ.กระบี่ หลังมีกระแสข่าวทางพรรคภูมิใจไทย จะเปิดตัวผู้สมัคร ในวันที่ 13 ส.ค.นี้

วันที่ 9 ส.ค.65 นายแพทย์สินชัย รองเดช นายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า ทางนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้ทางสาธารณสุข จ.กระบี่ ระดมทีม อสม.ในพื้นที่มาให้กำลังใจ ในวันเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ทั้ง 3 เขต ในวันที่ 13 ส.ค. 2565 เวลา 09.00 น. ที่ ลานพระอาทิตย์ อบจ.กระบี่ ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่

นายแพทย์สาธารณสุข จ.กระบี่ กล่าวว่า ทางนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้มีการสั่งการให้ระดมทีม อสม.มาให้การต้อนรับในวันเปิดตัวผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย จ.กระบี่ ทั้ง 3 เขต ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ซึ่งตนเชื่อว่าข้อมูลที่ออกไป เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน ไม่เป็นความจริง ขอยืนยันว่า สำนักงานสาธารณสุข จ.กระบี่ เป็นหน่วยงานของทางราชการ มีความเป็นกลางทางการเมือง ไม่มีการสั่งการให้เกณฑ์ อสม.ในพื้นที่มาเป็นกองเชียร์วันเปิดตัวผู้สมัครอย่างแน่นอนเพราะเป็นเรื่องการเมือง แต่หากว่า ทางรัฐมนตรีมาปฎิบัติราชการในพื้นที่ ตนก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

สำหรับ จ.กระบี่มี 3 เขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคภูมิใจไทย ได้วางตัวนายนายกิตติ กิตติธรกุล เลขาฯ นายก อบจ.กระบี่ หลานชายของนายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ ลงสมัครรับเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่1 ประกอบด้วย อำเมืองกระบี่ และอำเภอเหนือคลอง เขตเลือกตั้งที่ 2 นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ หรือ สจ. ม้อ อดีต ส.จ.หลายสมัยจากกลุ่มรักกระบี่ ลูกทีมของนายก อบจ.กระบี่ สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 2 ประกอบด้วย อำเภออ่าวลึก อำเภอปลายพระยา และอำเภอเขาพนม

เขตการเลือกตั้งที่ 3 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ พรรคภูมิใจไทย (ปัจจุบัน) ซึ่งเป็นน้องเขยของ นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายก อบจ.กระบี่ สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3 ประกอบด้วย อำเภอคลองท่อม อำเภอลำทับ และอำเภอเกาะลันตา นอกจากนี้มีการวางตัวนายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายก อบจ.กระบี่ เป็นว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ด้วยอย่างไรก็ตาม สำหรับคู่แข่งของพรรคภูมิใจไทย ในพื้นที่ จ.กระบี่ เป็นพรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของพื้นที่หลายสมัย ที่พร้อมส่งผู้สมัครชิง ส.ส.กระบี่ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง

สำหรับว่าที่ผู้สมัครพรรค ปชป.กระบี่ ที่คาดว่าจะลงสมัครประกอบด้วย เขตการเลือกตั้งที่ 1 นายธนวัช ภูเก้าล้วน หรือ เคี่ยง ลูกชาย นายกีรติศักดิ์ ภูเก้าล้วน อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระบี่หลายสมัย เขตเลือกตั้งที่ 2 นายสาคร เกี่ยวข้อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดกระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปัจจุบัน) เขตเลือกตั้งที่ 3 ดร.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปัจจุบัน ) ลูกสาวของนายพิเชษฐ พันธุ์วิชาติกุล อดีต รมช.คลัง และ ส.ส.กระบี่พรรคประชาธิปัตย์หลายสมัย

สำหรับการเลือกตั้งจังหวัดกระบี่ ในสมัยหน้าที่จะมาถึงนี้ การแข่งขันค่อนข้างสูงมาก และน่าจับตาอย่างมากเพราะยิ่งใกล้วันเปิดตัวผู้สมัครพรรค ก็ตอกย้ำให้กระแสข่าวการเกณฑ์คนมีน้ำหนักมากขึ้น คาดว่านอกจาก อสม.แล้วยังมีผู้นำท้องถิ่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นายกอบต.อบต.แต่ละพื้นที่ ประชาชน เข้าร่วมงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ไม่ต่ำกว่า 1 พันกว่าคน ..

 

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน