ม.เกษตรฯ เร่งตรวจชุดข้อสอบใหม่ หลังขรก.อปท.ร้องเรียนหนัก

ม.เกษตรฯ ลุยต่อ หลังเข้าตรวจชุดข้อสอบที่โรงพิมพ์พร้อมตรวจใหม่ เพื่อความโปร่งใสเป็นธรรม

 

จากการที่มีข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) จำนวนหนึ่งได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมเกี่ยวกับผลการสอบสรรหาตำแหน่งสายบริหาร ระดับต้น โดยมีการร้องผ่านองค์กรศาลปกครอง กระทรวงมหาดไทย และสำนักนายกรัฐมนตรี และอื่นๆ อีกหลายหน่วยงานนั้น

ความคืบหน้าเหตุการณ์ดังกล่าวผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการเปิดเผยจากนายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ในฐานะเลขานุการคณะอนุสรรหา ฯ ว่า นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้แต่งตั้งคณะทำงานตามมติคณะอนุสรรหาฯ ประกอบด้วย ผู้แทนกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ผู้แทนมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และผู้แทนกลุ่มผู้เข้าสอบ เพื่อเข้าร่วมตรวจสอบชุดข้อสอบที่ใช้ในการสอบสรรหาที่เป็นประเด็นแล้วนั้น

ผลการตรวจสอบเบื้องต้น ของคณะทำงานฯ เมื่อวันที่2 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มีการดำเนินการให้มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ แจ้งโรงพิมพ์ที่รับผิดชอบในการผลิตข้อสอบ ตรวจข้อสอบ และประมวลผลเตรียมนำชุดข้อสอบของผู้เข้าสอบทั้งหมดในกลุ่มตำแหน่งในระดับต้น พบว่ามีการจัดชุดข้อสอบคลาดเคลื่อนอันเกิดจากความบกพร่องของโปรแกรมระบบการพิมพ์ ในการจัดชุดข้อสอบชุด B และ ชุด C

ดังนั้น คณะอนุสรรหา ฯ จึงให้มีการดำเนินการตรวจสอบจำนวนชุดข้อสอบ และตรวจข้อสอบทั้งหมดขึ้นใหม่ ทั้งนี้ กำหนดให้รายงานผลดำเนินการตรวจข้อสอบดังกล่าวภายในวันที่ 6 พฤษภาคม 2565 นี้ ทั้งนี้ ม.เกษตรฯ จะได้ดำเนินการเร่งตรวจสอบ และรายงานผลการตรวจข้อสอบชุดดังกล่าว เพื่อสร้างความโปร่งใส ยุติธรรมให้ปรากฏต่อไป

 

//////