สมุทรสงคราม – ผวจ.สมุทรสงครามทำการเชิงรุกฉีดวัคซีนในชุมชนผู้สูงอายุและป่วยติดเตียง

สมุทรสงคราม – ผวจ.สมุทรสงครามทำการเชิงรุกฉีดวัคซีนในชุมชนผู้สูงอายุและป่วยติดเตียง

วันนี้ นาย ขจร ศรีชวโนทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม นำทีม เหล่ากาชาดสมุทรสงคราม ทีมแพทย์ สาธารณสุขจังหวัด รพ.สต ทีมแม่บ้านมหาดไทยลงพื้นที่เนื่องจากว่าช่วงนี้สมุทรสงครามโควิด-19 เริ่มระบาดเพิ่มขึ้นจากสถิติตอนนี้ก็ขึ้นทางจังหวัดเองได้มีมาตรการเชิงรุกสำหรับช่องว่างที่มีประชาชนบางรายไม่ได้ไปฉีดวัคซีน เนื่องจากว่าอาจจะเป็นผู้สูงอายุจะเป็นผู้ป่วยติดเตียงหรือจะเป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่มีเวลาที่จะออกไปรับวัคซีนได้ตามกำหนดเนื่องจากไม่มีเวลาพอโดยทางศาลปกครองรวมทั้งกลุ่มแม่บ้านกลุ่มกาชาดก็ลง

รณรงค์ในการให้ประชาชนในพื้นที่ได้ขีดด้วยความสะดวกปกติแล้วก็จะไปฉีดตามสถานที่ราชการจุดที่กำหนดไว้ตามโรงพยาบาลรพ. สต คณะนี้ทางจังหวัดก็ได้รับความร่วมมือจากทาง อบต สาธารณสุข จากพยาบาลมาให้ติดตามบ้านจะเป็นการรณรงค์จะได้มีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นสำหรับผู้ป่วยเองผู้สูงอายุเองหรือพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่ที่ต้องการที่จะให้ลงไปให้บริการฉีดวัคซีน ก็สามารถจะแจ้งหน่วยราชการใกล้เคียงเช่นรพ. สต. หรือหน่วยราชการที่อยู่ใกล้ๆก็ไปแจ้งหรือแจ้งทางฝ่ายปกครองกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หรือทางสมาชิกอบตเทศบาลไปแจ้งได้ก็จะมีหน่วยที่จะมาลงพื้นที่มาฉีดให้ถึงบ้าน

เนื่องจากว่าวันนี้วันนี้ทางจังหวัดเองมีวัคซีนพอที่จะลงพื้นที่ติดตามพยายามเช็คลิสต์ออกมาว่ามีที่ไหนยังไม่ได้ฉีดเราก็จะไปเซอร์วิสให้ที่บ้านเพราะเข้าใจว่ากลุ่ม 108 เป็นกลุ่มที่อาจจะไม่สะดวกในการเดินทางไปรับบริการในสถานที่ราชการได้ถึงแม้จะฉีดวัคซีนเข็ม 2 เข็ม 3 ก็อยากเตือน พี่น้องประชาชนในพื้นที่สมุทรสงครามก็ต้องเฝ้าระวังตัวเองป้องกันตัวเองใครที่ออกไปทำงานนอกบ้านกลับมาก็ต้องล้างมือล้างตัวล้างหน้าแล้วก็ปิดแมส คณะนี้โควิด-19 จะติดในครัวเรือนมากกว่าเนื่องจากบุคคลในครอบครัวไปทำงานข้างนอกเสียเป็นส่วนใหญ่ดังนั้นจึงต้องระวังให้มาก


กวีชัย/สมุทรสงคราม