ปราจีนบุรี – สาวขายรถยนต์เจอพิษโควิด เปลี่ยนอาชีพขายส้มตำรายได้กว่าครึ่งแสนต่อเดือน (ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการบอกเล่ากันปากต่อปากจากลูกค้าแม่ค้าที่ตลาด ต่างยกนิ้วให้ในความแซ่บของส้มตำอดีตสาวขายรถยนต์ตกงานจากพิษโควิด-19 สู้ชีวิตเปลี่ยนอาชีพขายส้มตำรายได้งามตกเดือนละเกือบแสนบาท

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=sXmra0MVcQQ[/embedyt]

เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่ตลาดขุนวิชัย (ไทยประคอง) ม.8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อไปตรวจสอบร้านขายส้มตำที่มีคำล่ำลือจากนักชิมว่าร้านนี้อร่อยจริงตามคำล่ำลือหรือไม่ ผู้สื่อข่าวได้เดินลัดเลาะพบว่าร้านส้มตำดังกล่าวเป็นร้านขายส้มตำเล็กๆ อยู่ในตลาดขุนวิชัย โดย มี น.ส.หทัยภัทร บุญอภัย (ตรี) อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214 ม. 4 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เป็นเจ้าของร้าน ช่วงเย็นจะมีลูกค้ามาเดินตลาด ทยอยมาสั่งส้มตำซื้อกลับไปรับประทานที่บ้าน และแม่ค้าในตลาดก็มาสั่งไปทานที่แผงขายของของตัวเองในตลาด


น.ส.หทัยภัทร (ตรี) เล่าว่าก่อนนี้ตนทำงานเป็นเซลล์ขายรถ อยู่บริษัทขายรถยนต์แห่งหนึ่ง ในอำเภอกบินทร์บุรี ช่วงโควิดแพร่ระบาดรถเริ่มขายได้น้อยลง รายได้ก็ลดลงไปด้วย ไม่พอใช้จ่ายในครอบครัว ตนจึงต้องลาออกจากงานประจำ มาลองเป็นแม่ค้าดูบ้าง แรกๆมาเปิดเป็นร้านชาบู แต่ขายไม่ดีเท่าที่ควร จึงเปลี่ยนมาขายส้มตำ เพราะตนเป็นคนพื้นเพทางภาคอีสานอยู่แล้วจึงไม่ยากในการที่จะขายส้มตำ

และคิดสูตร ลองสูตรค้นหาความอร่อยแซ่บๆนัวๆของส้มตำ ปรากฏว่าขายดีมีลูกค้าชมในความอร่อยกันปากต่อปาก จึงเปลี่ยนมาขายส้มตำจนทุกวันนี้ และจะยึดอาชีพนี้ไปเรื่อยๆเพราะมีรายได้ดี วันหนึ่งได้ 2,000-3,000 บาท ก็พออยู่ได้ ส่วนเมนู ก็มี ตำป่า ตำทะเล ตำปูปลาร้า ตำกุ้งสด ตำซั่ว ตำถั่ว ตำแตง ตำไทย และอีกหลายเมนู ส่วนเคล็ดลับความอร่อยของร้านนี้ เน้นความสะอาด วัตถุดิบต้องสดใหม่ ส่วนราคาเริ่มต้นที่ 40 – 70 บาท


ส่วนป้าแตนลูกค้าแม่ค้าอยู่ตลาดเดียวกันบอกว่าป้าเป็นลูกค้าประจำสั่งทานแทบทุกวัน การันตี ว่าแซ่บนัว รสชาติถึงใจ ส่วนใครที่จะมาลองชิมก็ลองแวะมาได้ทุกวัน ร้านเปิดเวลา 12.00 น. – 20.00 น. หรือโทร.080 0974975 คุณตรี ตลาดขุนวิชัย ม.8 ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ติดถนน 304 กบินทร์บุรี – ฉะเชิงเทรา

/////////////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี