ชลบุรี บุกเดี่ยวชิงทองหนัก 7 บาท มูลค่ากว่า 2 แสนบาท ภายในห้างโลตัสพนัสนิคม หลบหนีลอยนวล  (ชมคลิป)

ชลบุรี บุกเดี่ยวชิงทองหนัก 7 บาท มูลค่ากว่า 2 แสนบาท ภายในห้างโลตัสพนัสนิคม หลบหนีลอยนวล

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=a3GluYGnznI[/embedyt]

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 2 ก.พ.65 พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ถาวร นาใจเย็น ผกก.สภ.พนัสนิคม ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทองภายในร้านทอง ห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาพนัสนิคม ภายในห้างโลตัส พนัสนิคม หมู่ 1 ต.กุฎโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้รีบรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุร้านทอง พบ ประชาชนกำลังยืนดูเหตุการณ์จำนวนมาก และได้พบพนักงานของทางร้านยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตกใจ
จากการสอบถาม นางสาวสุนิตตา อิ่มสุวรรฤทัย อายุ 24 ปี พนักงานขายทอง กล่าวว่า คนร้ายทำทีเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำรูปพรรณลายห่วงคู่ นน. 3 บาท 1 เส้น ราคา 88,000 บาท เส้น 1 บาท 2 เส้น ราคา 59.000 ต่อ 1 เส้น รวมทั้งหมด หนัก 7 บาท ราคารวม 206,000 บาท

โดยคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี ลักษณะสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเทาดำ กางเกงยีนส์สีน้ำเงิน สวมแมสสีฟ้า จอดรถไว้ที่ฟุตบาธหน้าห้าง หลังจากนั้นได้เดินเข้ามาเหมือนลูกค้าทั่วไป และมาขอดูทองหนัก 3 บาท และ 2 บาทพนักงานจึงได้หยิบทองจากตู้มาให้ดู หลังจากนั้นได้พูดคุยประมาณ 3 นาที และได้เอามือหยิบทองแล้วใส่กระเป๋าวิ่งหลบหนีออกไปหน้าห้าง ขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขี่ออกถนนใหญ่ไปอย่างรวดเร็ว


ส่วนทางด้าน นายภูวนาท นาทุ่งมน อายุ 49 ปี พ่อค้านาฬิกาที่อยู่หน้าร้านทองและเป็นคนวิ่งไล่ติดตามคนร้ายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้เห็นว่ามีคนร้านขโมยทองและทางร้านได้กดปุ่มสัญญาณ ก่อนเห็นคนร้ายวิ่งออกไป จึงได้วิ่งติดตามจนเห็นคนร้ายกำลังติดเครื่องรถจักรยานยนต์ จึงได้ตะโกนร้องบอกให้ชาวบ้านช่วยกันจับตัว แต่ก็ไม่ทันคนร้ายได้ขี่รถืจยย. ออกไปอย่างรวดเร็ว และไม่รู้ว่าจะไปทิศทางไหน


ทางด้าน พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผู้บังคับการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าสกัดจับอย่างเข้มงวด พร้อมกับให้ชุดสืบสวน ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะผ่าน และให้เจ้าหน้าที่จากกองพิสูตรหลักฐาน เข้าเก็บลายนิ้วมือของคนร้าย เพื่อติดตามตัวคนร้าย มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645