ปทุมธานี-สภ.สามโคกจัดฝึกอบรม โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล  (ชมคลิป)

ปทุมธานี-สภ.สามโคกจัดฝึกอบรม โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล
******************************

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=jODb3NWP_7I[/embedyt]

เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2565 เวลา 9.00 น.ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง ชั้น 2 จัดฝึกอบรม โครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรมระดับตำบล โดยมีพันตำรวจเอกนพพลพัชร สิทธิสมบูรณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสามโคก ประธานในพิธี พร้อมด้วยพันตำรวจโทจตุพงศ์ สมมัง รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก พันตำรวจตรีสุวัชร ภุระพัฒน์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรสามโคก ส่วนภายในงานโดยมี ร.ต.อ.สุรินทร์ วงศ์ครุฑ รอง สวป. สถานีตำรวจภูธรสามโคก

ร.ต.อ.สันทัด ผานชำนาญ รอง สวป. สถานีตำรวจภูธรสามโคก ร.ต.ต.มงคล ทองนาค รอง สวป.สถานีตำรวจภูธรสามโคกและด.ต.ประทีป กมลรักษ์ ผบ.หมู่(ป.) สถานีตำรวจภูธรสามโคก ได้ให้ความรู้กับผู้เข้ารับการอบรม ด้านพันตำรวจเอกนพพลพัชร สิทธิสมบูรณ์ ผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสามโคก ประธานในพิธีกล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน การเกิดอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีแนวโน้มสูงขึ้น ประกอบกับสถานภาพกำลังพลของข้าราชการตำรวจในสังกัดสถานีตำรวจภูธรสามโคกไม่สอดคล้องกับปริมาณอาชญากรรมที่เกิดขึ้น รวมทั้งการรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของประชาชน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีนโยบายให้ข้าราชการตำรวจ แสวงหาความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ โดยออกระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการส่งเสริมให้ประชาชน ชุมชน ท้องถิ่น เข้ามามีส่วนร่วมในกิจการตำรวจ เพื่อรองรับการปฏิบัติหน้าที่ ของประชาชน ที่เข้ามาช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในฐานะผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน ให้เป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย สถานีตำรวจภูธรสามโคก จึงได้จัดทำโครงการสร้างเครือข่ายการมีส่วนร่วมของประชาชน ในการป้องกันอาชญากรรม ระดับสถานีตำรวจ โดยคัดเลือกตัวแทนจาก ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน นักเรียนนักศึกษา ผู้นำกลุ่มมวลชนต่างๆ จำนวน 50 คน มาเพื่อรับการฝึกอบรม ในระดับสถานีตำรวจในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน