ปราจีนบุรี-รวบแก๊งค์ตีนแมวขโขมยสายไฟสุดสงสารน้องหมาวิ่งตามผู้ก่อเหตุ (ชมคลิป)

ปราจีนบุรี-รวบแก๊งค์ตีนแมวขโขมยสายไฟสุดสงสารน้องหมาวิ่งตามผู้ก่อเหตุ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=YGIFVPPRSRA[/embedyt]

วันที่ 26 มกราคม 2565 พ.ต.อ.พงษ์อนันต์ รักษาชาติ ผกก.สภ.ระเบาะไผ่ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน สภ.ระเบาะไผ่ ได้ร่วมกันติดตามจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ก่อเหตุตระเวนลักตัดสายไฟแรงสูงและสายเคเบิลในพื้นที่ พร้อมนำตัวไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ โดยทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือนายคาร ครองไชย อายุ 45 ปี และนายอธิษฐาน ทับปาน อายุ 25 ปี ทั้งสองรายเป็นชาวจังหวัดปราจีนบุรี

โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ร่วมกันกับพวกอีกสองคนที่ยังหลบหนี ได้ร่วมกันไปขโมยตัดสายไฟฟ้าแรงสูงบริเวณหลังบริษัททีแอนด์ที เวสเมเนจเม้น จำกัด เลขที่ 62 ม.10 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี โดยกล้องวงจรปิดของโรงงานดังกล่าวสามารถจับภาพขณะที่นายอธิษฐาน ปีนอยู่บนรางไฟฟ้า โดยใช้คีมตัดเหล็กตัดสายไฟซึ่งมีทั้งหมดเจ็ดเส้น ยาวประมาณเส้นละ 30 เมตร เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2564 เวลา 21:30 น หลังจากก่อเหตุทั้งหมดนำสายไฟไปปลอกและนำไปขายได้เงินจำนวน 6,000 บาท ก่อนนำมาแบ่งกัน หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ทำการลงพื้นที่สืบหาข้อมูลจนนำมาสู่การจับกุมและได้นำไปทำแผนประกอบคำสารภาพ

จุดแรกบริเวณหลังโรงงานซึ่งเป็นทางลูกรังต้องขับรถเข้าไปจากถนนหลักประมาณ 2-3 กิโลเมตร เป็นพื้นที่ปลูกมันสำปะหลัง และแตงโมซึ่งไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างเวลาค่ำคืน พบเป็นกำแพงสูงประมาณ 2 เมตรครึ่ง ห่างออกไปพบเสาและรางไฟสูงจากพื้นดินประมาณ 5-6 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุปีนขึ้นไปตัดสายไฟก่อนลากสายไฟที่ตัดเสร็จไปขึ้นรถยนต์ที่จอดห่างออกไปประมาณ 20 เมตร หลังจากนั้นได้นำตัวผู้ก่อเหตุไปยังห้องเช่าไม่มีชื่อซึ่งเป็นจุดที่ผู้ก่อเหตุร่วมกันปลอกสายไฟก่อนนำไปขาย ในพื้นที่หมู่ 6 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวผู้ก่อเหตุชี้จุดทำแผนอยู่นั้น ได้มีน้องหมาสีดำ เพศเมีย ทราบชื่อว่าเจ้าหมี ได้วิ่งเข้ามากระโดดด้วยความดีใจและพยายามอยู่ใกล้กับผู้ก่อเหตุที่ชื่อนายอธิษฐาน ตลอดเวลา หลังจากทำแผนประมาณ 10-15 นาทีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ก่อเหตุขึ้นรถแล้วขับออกไป แต่ปรากฏว่าน้องหมาที่ชื่อเจ้าหมีวิ่งตามรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประมาณ 1 กิโลเมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องหยุดรถแล้วอุ้มเจ้าหมีขึ้นรถไปยังสภ.ระเบาะไผ่ด้วย

เมื่อมาถึงสภ.ระเบาะไผ่ น้องหมาที่ชื่อหมียังวิ่งตามผู้ก่อเหตุขึ้นไปยังโรงพักด้วย สร้างความสงสารให้กับคนร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ที่มาติดต่อยังโรงพัก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาการกระทำผิดของผู้ก่อเหตุทั้ง 2 รายว่า ร่วมกันลักทรัพย์ตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นจากการจับกุม ส่วนเจ้าหมีน้องหมาตัวดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อญาติของนายอธิษฐานมารับตัวไปดูแลต่อไป

 

////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี