ปราจีนบุรี-อายุน้อยหลอกหลักล้าน ผู้เสียหายแห่รวมตัวแจ้งความหลังถูกบ้านแชร์น้องแพรวาโกงเชิดเงินนับล้านบาท  (ชมคลิป)

ปราจีนบุรี-อายุน้อยหลอกหลักล้าน ผู้เสียหายแห่รวมตัวแจ้งความหลังถูกบ้านแชร์น้องแพรวาโกงเชิดเงินนับล้านบาท

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=f2ClNnC5m94[/embedyt]

*****วันที่ 25 มกราคม 2565 มีผู้เสียหายรวมกว่า 17 ราย มารวมกลุ่มเพื่อที่จะเข้าแจ้งความเอาผิด สาวอายุ 18 ที่หลอกให้ลงทุน แชร์เงินหมุน มูลค่าเสียหายกว่าล้านบาทเฉพาะในเขตจังหวัดปราจีนบุรี
***** ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่สภ.เมืองปราจีนบุรี เพื่อที่จะลงไปพูดคุยกับผู้เสียหายเกี่ยวกับกรณีบ้านแชร์ของน้องแพรวาล้ม โดยจากการสอบถามเบื้องต้น ผู้เสียหายจะถูกหลอกให้ลงทุนในลักษณะเดียวกัน อาทิเช่นลงทุน 10,000 บาทจะได้เงินตอบแทนกลับมา 6,000 บาทภายใน 3 วัน และจะคืนค่าตอบแทนให้ทั้งต้นทั้งดอก จนทำให้เหยื่อหลงเชื่อ และนำเงินไปลงทุนเพิ่มจนทำให้บ้านล้มและเจ้ามือหายตัวดังกล่าว ในที่นี้มีเหยื่อที่ตั้งครรภ์อายุ 9 เดือน และได้นำเงิน ที่เตรียมไว้สำหรับไว้ทำคลอด มาลงทุนและโดนชิ่งหนีเช่นกัน


****** จากการสอบถามนางณิชนันทน์ บรรจงหาร อายุ 20 ปี ตั้งครรภ์ 9 เดือน ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้รู้จัก บ้านแชร์น้องแพรวา มาประมาณระยะหนึ่ง และได้ศึกษาในกลุ่มในเฟซบุ๊กว่ามีการได้รับผลประโยชน์จริง ประกอบกับตนจะผ่าลูกภายในเดือนนี้ จึงอยากมีรายได้เพิ่ม นำไว้ใช้จ่ายหลังจากที่ตนคลอดบุตรมาแล้ว ตนจึงได้นำเงินที่สำหรับเก็บไว้คลอดลูกและซื้อของให้ลูกจำนวนเงินประมาณ 20,000 บาท ไปร่วมลงทุนไว้เมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้ว แต่พอต้องรับเงินจริงในวันที่ 23 มกราคม 2565 กลับไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้ามือที่รวบรวมทุน ตนจึงรวมตัวกับผู้เสียหายที่เหลือเพื่อนำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้ติดตามเจ้ามือคนดังกล่าว หวังว่าจะได้เงินกลับคืนมาเพื่อที่จะนำไปใช้จ่ายหลังจากที่คลอดลูกเรียบร้อยแล้ว และยังได้ฝากบอกถึงเจ้ามือแชร์ ขอร้องให้นำเงินกลับมาคืนตนบ้าง เพราะว่าเงินที่ร่วมลงทุนไปนั้นเป็นเงินก้อนที่สำคัญ กับชีวิตตนเป็นอย่างมาก


*****นางสาวธิดารัตน์ รอดสุข อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนของเจ้ามือแชร์บ้านแพรวา ซึ่งเรียนกันมาตั้งแต่เด็กได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนกับนางแพรวานั้นเป็นเพื่อนที่สนิทกันมานาน เนื่องจากเรียนมาด้วยกันตั้งแต่เด็ก ปกติแล้วตนไม่ได้คิดที่จะร่วมทุนสักเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็ได้นำเงินจำนวน 20,000 บาท เข้าร่วมลงทุนไปด้วย แต่หลังจากที่ได้นำเงินลงทุนไปแล้ว ติดต่อเพื่อนคนสนิทของตนไม่ได้ ตนไม่คิดว่าเพื่อนรักที่คบกันมาหลายปี จะทำแบบนี้กับตนได้ ช่วงนี้ตนเองเครียดมากเพราะเงินที่ลงทุนไปนั้นเป็นค่าเทอมไว้สำหรับจ่ายการเรียนการศึกษา ช่วงสิ้นเดือนนี้ตนยังหาไม่ได้ จึงฝากวอนเพื่อนถ้าได้ดูข่าวนี้ ให้สงสารตนและนำเงินมาคืนตนด้วย โดยที่ตนจะไม่เอาเรื่องใดๆทั้งสิ้น


**** และจากการสอบถามนางสาวสุชานัน ไก่ขัน อายุ 20 ปี กล่าวว่า ได้เริ่มลงทุนกับบ้านแชร์แพรวาเมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมาจำนวนเงิน 50,000 บาท ได้กำไรกลับมา 6,000 บาท ในระยะเวลาเพียง 3 วัน โดยเจ้ามือจะหลอกให้ผู้เสียหายตายใจ ว่าได้คืนเงินทั้งต้นและดอกภายใน 3 วัน ตนจึงได้เชื่อใจและลงทุนไปอีก 4 ครั้ง และได้ผลตอบแทนกลับมาทุกครั้ง โดยครั้งสุดท้ายตนได้ตัดสินใจลงทุนไปจำนวน 1 แสนบาท พอถึงรอบที่จะจ่ายค่าตอบแทน ไม่สามารถติดต่อเจ้ามือแชร์รายนี้ได้ จึงเชื่อว่าตนถูกโกงแน่นอน


****** จากการตรวจสอบเบื้องต้น สำหรับผู้เสียหายที่มาแจ้งความในวันนี้นั้น จะโดนหลอกให้ลงทุนในลักษณะต่างกัน บางคนเป็นลักษณะในการผ่อนมือถือ ซื้อสินค้าราคาถูก และผ่อนเครื่องสำอางราคาถูก โดยมูลค่าความเสียหายเฉพาะในจังหวัดปราจีนบุรี ประมาณ 2 ล้านบาท ส่วนกลุ่มผู้เสียหายยังเชื่อว่า มีผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัด อีกเป็นจำนวนมาก ในวันนี้จึงรวมตัวกันมาเพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามเจ้าของแชร์ บ้านแพรวา เพื่อติดตามมาดำเนินคดีให้ได้
*****ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดแล้วพบว่า มีความผิดต่างกรรมต่างวาระและต้องจำแนกเป็นส่วนๆ แล้วจะรีบติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหาเข้ามาให้ปากคำ ชี้แจงและมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป

 

//////ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี