ปราจีนบุรี-พบแล้วหนุ่มหายตัวปริศนา 3 วัน หลวงพี่พบเป็นศพลอยน้ำ  (ชมคลิป)

****** จากกรณีมีหนุ่มหลอน คิดว่ามีคนจะมาฆ่าหายตัวปริศนา โดยใช้กำลังทหารและชาวบ้านควานหาตัวกว่า 2 วัน พ่อแม่หวังว่าจะเจอลูกชาย ทั้งที่ยังมีลมหายใจ แต่ไร้ปาฏิหาริย์ พบเห็นเพียงแต่ร่างไร้วิญญาณ

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=JFQXgTbEdf4[/embedyt]

****** วันนี้ (23 ม.ค.65) เวลา 08.30 น. ทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน นำโดย นายอลงกต เอี่ยมประไพ ปลัดอําเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองปราจีนบุรี และกำลังทหารจาก ร.2 พัน.1 รอ. และกองกำลังจาก มทบ. 12 จำนวน 40 นาย เข้าพื้นที่ค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เวลา 08.00 น. ต่อมาได้รับแจ้งจากพระลูกวัดบ้านพระ สังเกตุลักษณะคล้ายมนุษย์ลอยอยู่กลางคลอง ถึงได้นำกำลังพลเข้าไปตรวจสอบ จึงได้พบว่าเป็นศพของผู้ที่สูญหาย หลังจากนั้นจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่และแพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเข้าตรวจสอบ โดยร่างผู้เสียชีวิตลอยห่างจากจุดค้นหาเดิมประมาณ 100 เมตร


***** เบื้องต้นทางด้าน ร.ต.อ.สุมิตร อัครเนตร ร้อยเวรสอบสวนสภ. เมืองปราจีนบุรี พร้อมด้วยอาสาสมัครมูลนิธิสว่างบำเพ็ญสถาน แพทย์เวรโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต ที่เกิดเหตุนั้นอยู่บริเวณคลองสวนพริกหลังวัดบ้านพระ หมู่ 3 ตำบลบ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี ซึ่งมีความกว้างของคลองประมาณ 10 เมตร ลึกอยู่ที่ประมาณ 4 เมตร โดยผู้เสียชีวิตนั้น สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนส์ขาสั้น ไม่สวมรองเท้า นอนคว่ำหน้าอยู่บริเวณกลางคลอง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตนายธนพล จันณรงค์ อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่ 1 ตำบลบ้านพระ อำเภอเมืองปราจีนบุรี จึงได้ขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร พายเรือ แหวกผักตบชวาและหญ้า เพื่อนำศพเข้ามาบริเวณตลิ่งอย่างทุลักทุเล เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีผักตบชวาและหญ้าหนาแน่น จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าศพผู้เสียชีวิตนั้นไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 48 ชั่วโมง โดยแพทย์ได้ทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากผู้เสียชีวิต แต่ผลเป็นลบ


***** จากการสอบถาม พระพร พุฒทอง อายุ 61 ปี พระลูกวัดของวัดบ้านพระ ซึ่งเป็นผู้พบศพคนแรกได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเช้าขณะที่อาตมากวาดวัดอยู่นั้น สังเกตเห็นบริเวณดังกล่าวมีกลุ่มก้อนดำๆ จึงได้เรียกหลวงตามาช่วยดู ครั้งแรกคิดว่าเป็นเต่า จึงภาวนาในใจว่าถ้าเป็นศพของผู้เสียชีวิตจริงขอให้โยนก้อนหินไปโดน หลังจากนั้นจึงโยนก้อนหินไปโดนพอดี ทำให้แมลงวันที่เกาะอยู่แตกฮือ อาตมาจึงเรียกชุดที่กำลังค้นหามาดูให้แน่ชัดจึงได้พบว่าเป็นศพของผู้สูญหาย


******ทางด้านมารดาของผู้สูญหายเล่าว่า เมื่อประมาณเวลา 20:00 น. ของวันที่ 21 มกราคม ซึ่งเป็นวันหายตัววันแรกของลูกชาย ตนได้นั่งคุยเรื่องการหายไปของลูกชายตนพร้อมกับ พี่ชายของผู้เสียชีวิต แต่ระหว่างคุยนั้นตนได้ยินเสียงกระทบของแก้วคล้ายขวดโซดากระทบกันขึ้นมา จึงได้หันไปคุยกับลูกชายว่าพ่อคงไปซื้อเหล้ามากินย้อมใจคาดว่าจะนอนไม่หลับแน่นอน ตนและลูกชายจึงเดินออกมาดู ปรากฎว่ามีแต่พ่อของผู้ตาย ขับรถมาคนเดียวโดยไม่มีอะไรอยู่บริเวณหน้ารถด้วยซ้ำ ทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจแต่พยายามจะไม่คิดอะไรมาก และภาวนาให้สิ่งที่ตนได้ยินดังกล่าว ไม่เป็นอย่างที่ตนคิดไว้ เพราะปกติคนที่สูญหายนั้นถ้าดื่มสุราที่บ้านจะนำโซดาใส่ตะกร้าหน้ารถมอเตอร์ไซค์ และเสียงดังอย่างนี้ตลอด สำหรับร่างผู้เสียชีวิตทางญาติไม่ได้ติดใจเอาความ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ให้ญาติดำเนินการตามศาสนาต่อไป

 

////////////// ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี