ปทุมธานี- เจ้าของร้านหมูสะเต๊ะบ้านสวนครวญราคาหมูแพงยอดตกวูบ  (ชมคลิป)

ปทุมธานี- เจ้าของร้านหมูสะเต๊ะบ้านสวนครวญราคาหมูแพงยอดตกวูบ
**********************

[embedyt] https://www.youtube.com/watch?v=FnPv8eJBKUE[/embedyt]

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากร้านหมูสะเต๊ะบ้านสวน ซอยอนุบาลปทุมธานี ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พบนายมาโนชญ์ บุญอุปถัมภ์ เจ้าของร้านหมูสะเต๊ะบ้านสวน กำลังปิ้งหมูสะเต๊ะและให้บริการลูกค้าอยู่ หลังจากให้บริการลูกค้าเสร็จนายมาโนชญ์ บุญอุปถัมภ์ เจ้าของหมูสะเต๊ะบ้านสวนได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าสถานการณ์ที่ปกติก็ราคาหมูตกกิโล 120 บาทแต่ช่วงนี้เนื้อหมูปรับขึ้นในราคา 250 บาท ทางร้านต้องขอปรับราคาขึ้น 10 บาท

ในใจไม่อยากจะปรับราคาเลยแต่ทนแบกรับภาระเนื้อหมูแพงไม่ไหว การปิ้งหมูสะเต๊ะในช่วงราคาหมูถูกจะขายอยู่ประมาณ 700-800 ไม้ต่อวันขายหมดทุกวัน แต่ช่วงนี้ต้องลดลงเหลืออยู่ประมาณ 400 ไม้ต่อวัน ขนาดทำมา 400 ไม้ต่อวันยังขายแทบไม่หมดทำให้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ลูกค้าก็ต้องซื้อในราคาที่สูงขึ้น กระผมรู้สึกสงสารลูกค้าที่จะต้องมาแบกรับภาระที่หนักขึ้นกว่าเดิม ในขณะสถานการณ์ปกติ การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ก็ทำให้ การค้าขายลำบากอยู่แล้ว แต่มาเจอเนื้อหมูแพงในช่วงนี้ทำให้ยอดการขายลดลง อย่างน่าตกใจ ก็ยังดีภายในร้านก็ยังมีปอเปี๊ยะทอด น้ำเต้าหู้สด วุ้นมะพร้าว สินค้าเบ็ดเตล็ดต่างๆ

นอกจากนี้ยังมีกาแฟช่อลดา ที่ช่วยประคับประคอง ให้ร้านอยู่รอด ในภาวะหมูแพงได้ จึงขอฝากถึง ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนช่วยปรับลดราคาหมูลงให้ด้วยเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนครับผม สุดท้ายนี้ถ้าหากทุกท่านจะรับประทานหมูสะเต๊ะบ้านสวนอยู่ซอยอนุบาลปทุมธานี เยื้องธนาคาร ธกส.ติดกับร้านก๋วยเตี๋ยวดงมูลเหล็ก หาง่ายหรือโทรติดต่อได้ที่ 092- 351 2885( คุณมาโนชญ์ บุญอุปถัมภ์เจ้าของร้าน) สามารถสั่งทางออนไลน์ได้ ช่วยอุดหนุนกันในช่วงภาวะราคาหมูแพง

 

ภาพ/ข่าว ประภาพรรณ ขาวขำ/รายงาน