เรือคาเฟ่ ตกหมึกโจรสลัดจมทะเลพัทยา เครื่องปั๊มน้ำเสีย กรมเจ้าท่าสั่งหยุดให้บริการจากคลื่นลมแรงก่อนหน้านี้

เรือคาเฟ่ ตกหมึกโจรสลัดจมทะเลพัทยา เครื่องปั๊มน้ำเสีย กรมเจ้าท่าสั่งหยุดให้บริการจากคลื่นลมแรงก่อนหน้านี้

จากกรณี เกิดเหตุเรือ คาเฟ่ต์ บาร์ค็อกเทล กลางทะเล เปิดใหม่ในรูปแบบเรือโจรสลัด ‘คราเคเนี่ยน’ ล่มกลางอ่าวพัทยาไม่ไกลจากฝั่งชายหาดพัทยากลาง เป็นเรือแพขนาดใหญ่ 2 ชั้น ตกแต่งในรูปแบบเรือโจรสลัดชื่อ “คราเคเนี่ยน” ช่วงท้ายเรือกำลังจมทะเล เหตุเกิดเมื่อ 30 ม.ค.66 และจากการตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต บริเวณชายฝั่งมีกลุ่มผู้ประกอบการชายหาดพัทยา ประชาชน และนักท่องเที่ยว ต่างพากันมาดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก


โดยผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะเรือแพลำดังกล่าว กำลังลอยเรืออยู่ริมฝั่งพัทยา แล้วค่อยๆ จมลงตั้งแต่ช่วงท้ายเรือโดยไม่ทราบสาเหตุ จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าปั๊มน้ำของเรือแพ อาจเกิดปัญหาไม่ทำงานทำให้ระบบปั๊มน้ำไม่สามารถระบายน้ำในเรือแพได้ จึงค่อยๆ จมลงในที่สุด โชคดีที่วันนี้ไม่ได้เปิดให้บริการเนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย มีคลื่นลมแรงตลอดทั้งวัน


มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับเรือ “คราเคเนี่ยน” เปิดให้บริการในรูปแบบคาเฟ่ต์ค็อกเทลกลางทะเล โดยภาคเอกชน มีบริการเรือสปีดโบ้ทรับส่งขึ้นเรือแพ บนเรือแพให้บริการเครื่องดื่ม อาหาร กิจกรรมตกหมึก ดนตรีสด และห้องคาราโอเกะ ที่สามารถชื่นชมทัศนียภาพทะเลเมืองพัทยา ได้อย่างสวยงาม 360 องศา และเป็นส่วนตัวพบว่าได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ ก่อนมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น


ด้านนายพิเชฐ ถนอมชาติ อายุ 41 ปี ผู้บริหารเรือแพ คราเคเนี่ยน เผยว่า เรือลำนี้ได้หยุดให้บริการมาหลายวันแล้ว เนื่องจากปัญหาสภาพอากาศ คลื่นลมแรง ทางกรมเจ้าท่าจึงมีคำสั่งให้หยุดบริการชั่วคราวก่อน ส่วนสาเหตุนั้นเกิดจากน้ำเข้าทางด้านซ้ายของเรือ ทำให้เรือเอียง ซึ่งยืนยันว่าเรือยังไม่จมทั้งลำ โดยเหตุการณ์นี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และถือเป็นความโชคดีที่เรืออยู่ระหว่างหยุดให้บริการ

นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645