สุโขทัย จัดพิธีวางพวงมาลาและถวายราชสดุดี วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ประจำปี2565 และพิธีมอบเหรียญลูกเสือยั่งยืน

สุโขทัย จัดพิธีวางพวงมาลาและถวายราชสดุดี วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ประจำปี2565 และพิธีมอบเหรียญลูกเสือยั่งยืน

นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ในฐานะรองผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัด รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาและถวายราชสดุดี เนื่องในวันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า (25พย.65) เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาวชิราวุธ พระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งพระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย ณ ค่ายลูกเสือสุโขทัย รามคำแหง ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมืองสุโขทัย

โดยมี นางชฎากรณ์ บรรเลงรมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัย เขต 1 หัวหน้าสำนักงานลูกเสือจังหวัดสุโขทัย ผู้อำนวยการลูกเสือโรงเรียน ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ สถานศึกษาในจังหวัดสุโขทัย เข้าร่วมประกอบพิธีวางพวงมาลาและถวายราชสดุดี จากนั้นได้ประกอบพิธีมอบเหรียญลูกเสือยั่งยืน ตามพระราชบัญญัติลูกเสือ ให้แก่บุคลากรทางการลูกเสือของสำนักงานลูกเสือจังหวัดสุโขทัย จำนวน 7 ราย ที่ได้อุทิศตนปฏิบัติภารกิจของลูกเสือ ให้เกิดผลสำเร็จอย่างดียิ่ง

ทั้งนี้ กิจการลูกเสือนับเป็นกระบวนการสำคัญ ในการพัฒนาคุณภาพเยาวชนของชาติ ให้เรียนรู้การรักษาระเบียบวินัย สร้างการรู้รักสามัคคีในหมู่คณะ สร้างความจงรักภัคดีต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และปลูกฝังจิตสำนึกในการอยู่ร่วมกัน ในสังคมอย่างเกื้อกูล และช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

สุริยา ด้วงมา จ.สุโขทัย 0812844862